Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch | Cuộc Sống Ở Mỹ

CONNECT WITH ME
Instagram

1) Dạo giá ở expedia, skyscanner, …
Nhớ mang thẻ credit card ra sân bay vì đôi lúc họ muốn xác định cái thẻ của mình. Không phải ai/ lúc nào họ cũng check đâu, lâu lâu chỉ là ngẫu nhiên thôi.

2) Dùng Travel Credit Card Để Mua Vé Máy Bay.
• Trip Cancellation/ Trip Interruption Insurance
Khi mình dùng thẻ credit card này để book 1 chuyến du lịch (vé máy bay, khách sạn…) mà trước khi đi mình bị bệnh, hay nhà có người bệnh (mất), hay vì thời tiết mà không đi được thì họ sẽ hoàn lại số tiền mình đã trả cho chuyến du lịch lên đến $1500/ người và $6000/ trip.
• Baggage Insurance Plan
Khi mình dùng thẻ này để đặt vé máy bay (tàu, bus,…) thì họ đã tự động cho mình cái bảo hiểm cho hành lý. Lỡ hành lý mình bị mất, hư, hay ăn cắp thì họ sẽ đền cho mình. Mức bồi thường lên đến $1250 cho mỗi hành lý xách tay và $500 cho hành lý ký gửi.
• Baggage Delay Insurance (Amazon)
Nếu mình dùng thẻ để mua vé máy bay mà khi đến nơi hành lý mình bị thất lạc (ko mất) và phải mất mấy ngày mới sau mới tới. Thì trong mấy ngày đó nếu mình mua đồ dùng thường ngày, thì họ sẽ bồi thường cho mình lên đến $100/ngày cho 3 ngày.

3) Check in online early
• Nhiều khi những hãng máy bay oversold, có nghĩa là họ bán nhiều vé hơn số vé họ có, nếu như tất cả những người mua vé mà cùng tới sân bay đúng giờ, thì họ sẽ ko đủ ghế cho tất cả mọi người, thì 1 số người sẽ ko được bay chuyến bay đó. Cách họ chọn người ko được bay sẽ là những người check in trễ nhất. Nếu mình check in sớm, thì mình có thể tránh khỏi bị bỏ lại.
• Nếu mình ko ký gửi hành lý thì khi check in online, họ sẽ gửi cho mình cái vé máy bay luôn, mình có thể tự in ra hoặc gửi vô phone mình thì mình sẽ ko bị chờ ở quầy check in ở sân bay.
• Thông thường cut-off time của những hãng máy bay là 1 tiếng trước giờ bay. Ví dụ như giờ bay là 3h chiều, thì cut off time là 2h, có nghĩa là nếu mình tới sân bay sau 2h, họ sẽ ko check mình in và mình sẽ ko có vé máy bay, cũng có nghĩa là mình sẽ ko bay được chuyến bay đó. Nhưng nếu mình đã check in onine trước ở nhà, và đã có sẵn vé, thì cho dù mình tới sân bay sau 2h, mình có thể đi thẳng vào security, và nếu mình tới cửa máy bay kịp, mình vẫn có thể bay.

4) Chọn ghế
Thông thường khi check in online thì họ sẽ cho mình chọn ghế luôn. Nếu như mình đi du lịch 2 người, thì mình nên chọn 1 ghế ở cửa sổ và 1 ghế ở đường đi. Vì khi mình chọn như vậy, thì ghế ở giữa sẽ bỏ trống, và thông thường những người khác sẽ không chọn ghế đó nếu họ có lựa chọn khác. Nếu như chuyến bay đó ko bán hết vé, thì khả năng cái ghế ở giữa đó được bỏ trống rất cao. Nếu như máy bay bán hết vé và có người vô ngồi ghế đó, thì mình có thể hỏi họ đổi với mình. Thông thường ko ai thích ngồi ghế ở giữa cả, nên khi mình đề nghị đổi, ko cần biết là ghế cửa sổ hay ghế hành lang, họ cũng sẽ rất vui và đổi với mình. Cái này mình đã thử, lần nào cũng work. 

5) No Foreign Transaction Fees
Khi mình đi du lịch nước ngoài mà dùng thẻ này thì sẽ phải trả phí giao dịch nước ngoài.

6) Đổi Tiền
Mở checking account với Charles Schwab.
• Free checking account, NO fee.
• Free checks
• Free ATM

7) Nếu như các bạn đi nước ngoài nhớ mang theo hủ muối ớt. Khi mình đi Đài Loan, họ ko ăn trái cây với muối ớt giống mình. Khi đi Hàn Quốc, họ ko ăn seafood với muối ớt và muối tiêu chanh như mình. Đi ăn cua luộc mà họ đưa cho chén xì dầu, lạc quẻ dễ sợ.

source: https://kvsulur.org

Xem thêm các bài viết về Du Lịch: https://kvsulur.org/category/du-lich/

3 thoughts on “Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch | Cuộc Sống Ở Mỹ”